Chuyên gia lý giải Tại sao Viêm đại tràng lại hay tái phát, chữa mãi không khỏi?

Nhiều người bệnh đại tràng chia sẻ: Mất ăn mất ngủ vì bệnh đại tràng cứ tái đi tái lại. Thử đủ phương pháp, uống đủ loại thuốc nhưng vẫn không khỏi, hay cứ dừng thuốc là lại tái phát.  Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng lắng nghe những chia sẻ của GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam về  những nguyên nhân và sai lầm mà người bệnh thường mắc phải khiến bệnh tình cứ mãi “dậm chân tại chỗ”.

Khi bị viêm đại tràng, niêm mạc đại tràng vốn đang có tổn thương nên rất nhạy cảm. Do đó khi ăn những đồ ăn không vệ sinh hay “không hợp” là ngay lập tức niêm mạc đại tràng sẽ bị kích thích, dẫn đến rối loạn nhu động ruột kèm theo các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài nhiều lần, sống phân…Và đa phần người bệnh sử dụng các thuốc để cầm triệu chứng, không chữa được tận gốc các tổn thương ở niêm mạc đại tràng. Bệnh chưa được giải quyết triệt để nên dễ tái đi tái lại nhiều lần và lâu dần trở thành bệnh mạn tính.

Nguyên nhân viêm đại tràng mạn tính trị mãi không hết

GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam cho biết: Chính thói quen ăn uống không điều độ, sử dụng rượu bia nhiều đã làm thay đổi hoạt động của hệ thần kinh giao cảm, chi phối hệ tiêu hóa khiến nhu động ruột của ống tiêu hóa bị rối loạn. Lớp nhầy bảo vệ niêm mạc đại tràng bị mất tác dụng, làm rối loạn cân bằng của hệ vi khuẩn đường ruột và làm thay đổi quá trình sinh hóa tái hấp thu và đào thải ở đại tràng. Từ đó, các chức năng chính của đại trạng bị rối loạn, không tái hấp thu nước điện giải gây tiêu chảy, phân nát, đau bụng, kích thích đi ngoài nhiều lần và gây ra bệnh viêm đại tràng .Chuyên gia lý giải vì sao viêm đại tràng mạn tính hay tái phát - Ảnh 1.

bia ruou

Rượu bia và thói quen ăn uống không điều độ chính là nguyên nhân khiến viêm đại tràng trở nên khó trị hơn

Ở người viêm đại tràng, lớp lông nhung bao phủ thành đại tràng bị lụi đi, thành đại tràng trơ ra, các vết loét chưa kịp lành không có lớp lá chắn bảo vệ. Lúc này, rượu, bia, đồ ăn cay, sống…càng là tác nhân gây ra tình trạng đi ngoài phân nhầy, hoặc phân lẫn bọt, thậm chí, có trường hợp đi ngoài lẫn máu hoặc đi ngoài ra phân đen. Bệnh viêm đại tràng vì thế không thể trị dứt điểm được.

Thực tế, rất ít người hiểu một cách tường tận về bệnh nên không biết cách điều trị và chăm sóc cho đại tràng khỏe mạnh. Đây cũng là nguyên nhân khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng. Theo GS.TS Nguyễn Khánh Trạch, việc sử dụng lạm dụng thuốc kháng sinh làm tiêu diệt lợi khuẩn và bào mòn lớp lá chắn. Thành đại tràng lúc này mất đi sự bảo vệ của lá chắn kép gồm lớp chất nhầy và hệ lông nhung.

Việc lạm dụng kháng sinh có thể khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt và làm suy yếu thành đại tràng
Việc lạm dụng kháng sinh có thể khiến lợi khuẩn bị tiêu diệt và làm suy yếu thành đại tràng

Đường ruột của người mắc viêm đại tràng mạn tính còn rất ít lợi khuẩn, vì các ổ viêm loét là nơi cư trú có chứa nhiều vi khuẩn gây hại, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật và gây ra các triệu chứng khó chịu. Các loại thuốc điều trị viêm đại tràng mạn tính cũng tiêu diệt đáng kể vi khuẩn gây hại để chữa lành các ổ viêm loét, nhưng cũng tiêu diệt luôn cả lợi khuẩn.

Khi lợi khuẩn không còn, lớp màng nhầy do lợi khuẩn tiết ra để bảo vệ thành đại tràng cũng mất đi. Các ổ viêm loét mới được chữa lành sẽ lên da non, để lại các vết sẹo, đó là điểm xung yếu. Khi thức ăn đi qua những chỗ viêm loét, chỉ cần hơi nhiều đạm, hay dầu mỡ, lập tức những điểm xung yếu bị hại khuẩn tấn công. Đại tràng dễ bị viêm nhiễm trở lại khiến người bị đại tràng không bao giờ khỏi hoàn toàn bệnh.

Tái tạo lá chắn kép, chìa khóa “vàng” đẩy lui viêm đại tràng

Lá chắn kép bảo vệ thành đại tràng bị tổn thương là nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau bụng, đi ngoài nhầy…ở người viêm đại tràng. Cũng chính việc lá chắn kép này không được phục hồi và tái tạo hoàn chỉnh là nguyên nhân gây ra tình trạng bệnh tái đi tái lại và dai dẳng. Vì vậy, muốn chấm dứt các triệu chứng của bệnh viêm đại tràng thì cần phải phải tái tạo lại lớp lá chắn kép – vệ sỹ của thành đại tràng.

Các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra ImmuneGamma – nguyên liệu công nghệ sinh học có khả năng siêu tái tạo hệ lông nhung và chất nhầy đại tràng. Bản chất của ImmuneGamma là các mảnh Peptidoglycan được phân tách từ thành vách của vi khuẩn lành tính Lactobacillus fermentum. Đây là thức ăn thông thường của các lợi khuẩn sống tại ruột và đại tràng. Chính vì vậy ImmuneGamma không bị phá hủy ở dạ dày, đảm bảo xuống ruột non và đại tràng 100%. Sau khi xuống đại tràng, ImmuneGamma sẽ nhanh chóng bám lên chỗ loét, giúp vết loét mau lành, từ đó thúc đẩy lông nhung mọc trở lại, niêm mạc đại tràng được phục hồi.Chuyên gia lý giải vì sao viêm đại tràng mạn tính hay tái phát - Ảnh 3.

niem mac

Không chỉ vậy, do có nhiều thức ăn nên các lợi khuẩn sống bám trên hệ lông nhung cũng sinh sôi phát triển. Các lợi khuẩn này tiết dịch nhầy bao phủ lên bề mặt lông nhung, tạo thành lớp lá chắn kép, bảo vệ cho thành đại tràng khỏi các tác nhân xâm hại. Hơn nữa, ImmuneGamma giúp tăng sinh bạch cầu Lympho B và Lympho T tạo ra kháng sinh tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch từ bên trong.

Ngoài ra, ImmuneGamma khi kết hợp với Bạch truật, bạch phục linh có tác dụng giảm nhanh các triệu chứng khó chịu của bệnh viêm đại tràng. Đây chính là ưu điểm được tìm thấy trong sản phẩm Tràng Phục LinhTràng Phục Linh PLUS: Giúp tái tạo lá chắn kép và hỗ giảm nhanh triệu chứng cho người bệnh viêm đại tràng.

Tràng Phục Linh (nhãn xanh) - giải pháp cho Viêm đại tràng cấp và mãn tĩnh

Tràng Phục Linh chứa hoạt chất ImmuneGamma – Thành quả của công nghệ sinh học Hoa Kỳ, giúp tái tạo và phục hồi niêm mạc Đại tràng

cong-dung-trang-phuc-linh.webp

Dành cho các đối tượng:

  • Người có các triệu chứng như: đau bụng, sôi bụng, chướng bụng, đi ngoài nhiều lần, lúc táo bón, lúc tiêu chảy; phân thường sống, nát,…
  • Người mắc bệnh Viêm đại  tràng cấp và mãn tính, Rối loạn tiêu hóa
  • Sản phẩm dùng được cho mọi đối tượng, kể cả phụ nữ có thai, đang cho con bú và trẻ em

2. Tràng  Phục Linh PLUS (nhãn đỏ) – phiên bản ĐẶC BIỆT dành cho viêm đại tràng và Hội chứng ruột kích thích

Bên cạnh tác dụng tái tạo và phục hồi niêm mạc Đại tràng như Tràng Phục Linh nhãn xanh, Tràng Phục Linh PLUS còn chứa 5-HTP (hoạt chất hóa học nội sinh) giúp giảm nhanh triệu chứng, ổn định thần kinh đại tràng.

Tràng  Phục Linh PLUS  được nghiên cứu và chứng minh tác dụng bởi Đại học Y Hà Nội, đồng thời là sản phẩm hiếm hoi của Việt Nam được Trường Y Keck, ĐH Nam California và PUBMED – trang thông tin Y khoa uy tín nhất thế giới của Hoa Kỳ – công nhận về tác dụng tái tạo, phục hồi niêm mạc và giảm co thắt đại tràng.

Tìm hiểu bản nghiên cứu đầy đủ được đăng tải vào tháng 4 năm 2017 tại: https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/28406734

Tràng-Phục-Linh-được-nghiên-cứu-tại-đại-học-Y-Hà-Nội.jpg

Tràng Phục Linh PLUS dùng trong trường hợp:

  • Người  có các biểu hiện như: đau bụng, có lúc quặn thắt nổi cục cứng ở bụng, sôi bụng, chướng bụng, đi ngoài nhiều lần, lúc táo bón, lúc tiêu chảy; phân thường đầu rắn đuôi nát hoặc nhỏ dẹtlúc nào cũng có cảm giác mót rặn, muốn đi ngoài ngay, đi xong lại muốn đi tiếp
  • Người mắc các bệnh Hội chứng ruột kích  thích, Đại tràng co thắt, Viêm đại  tràng cấp và mãn tính
  • Người mắc bệnh Đại tràng lâu năm, triệu chứng tái đi tái lại nhiều lần
  • Người đã sử dụng nhiều loại thuốc Đông, Tây y mà không cải thiện

Theo khảo sát của VNeconomy, có tới 98% người dùng hài lòng về hiệu quả của  Tràng Phục Linh PLUS

Banner-T1-2024-720x720.webp

 Để đặt mua Tràng Phục Linh chính hãng, giao hàng và thanh toán tại nhà, vui lòng xem TẠI ĐÂY

Để tìm nhà thuốc uy tín có bán Tràng Phục Linh (nhãn xanh), xem TẠI ĐÂY

Để tìm nhà thuốc uy tín  bán Tràng Phục Linh  Plus (nhãn đỏ), xem TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 22/01/2024
⭐ Từ 24/07-31/07: Tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, Quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp Đông trùng hạ thảo trị giá 600.000đ. Chi tiết chương trình, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...