Đại tiện ra máu bệnh gì? Nguyên nhân, triệu chứng, cách chữa

Đi ngoài ra máu là hiện tượng mà hầu như ai cũng gặp trong đời ít nhất một lần. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này, đôi khi đến từ những nguyên do không nguy hiểm nhưng rất nhiều trường hợp cảnh báo bất thường tại đường tiêu hóa. Tốt nhất khi có dấu hiệu này người bệnh nên thăm khám và điều trị hiệu quả. Đi ỉa ra máu là triệu chứng bệnh gì? Cách điều trị như thế nào? Cùng giải đáp đi vệ sinh ra máu cách chữa qua những thông tin chia sẻ dưới đây.

đi ngoài ra máu

Hiện tượng đi ngoài ra máu là gì?

Đại tiện ra máu hay còn gọi đi ngoài ra máu là hiện tượng chất cặn bã lẫn với máu hoặc đi ngoài ra máu cuối bãi. Số lượng máu có thể ít chỉ thấm vào giấy vệ sinh hoặc nhiều chảy thành tia, thành giọt. Máu có thể đỏ thẫm, đỏ tươi thậm chí có màu thâm đen. Hiện tượng này rất nhiều người gặp phải nhưng phần lớn các trường hợp đều mơ hồ và không hiểu cặn kẽ về tình trạng này.

Đi ngoài ra máu có thể do chế độ ăn uống không hợp lý, sử dụng quá nhiều đồ cay nóng, nóng trong, bốc hỏa…Nhưng đây cũng có thể là dấu hiệu của bệnh lý về đường tiêu hóa thậm chí ung thư gây nguy hiểm tới sức khỏe cần chữa trị sớm. Dấu hiệu đại tiện ra máu thường rất dễ nhận biết, nếu gặp phải các dấu hiệu sau bạn đang gặp phải tình trạng này:

  • Sau đại tiện có lẫn máu trong phân
  • Chảy máu trong lúc đi đại tiện, thành giọt hoặc tia
  • Phát hiện máu dính trên giấy vệ sinh
  • Trường hợp nguy hiểm sau khi đại tiện máu chảy không dứt

Khi tìm hiểu về tình trạng đi ngoài ra máu, người ta thường chia làm 2 loại:

Màu của máu được quyết định bởi các yếu tố sau:

  • Vị trí mắc bệnh bị chảy máu
  • Lượng máu chảy và thời gian máu đọng

Đi ngoài ra máu đen

Đi ngoài ra máu đen có thể là triệu chứng của một số bệnh nguy hiểm như:

  • Viêm loét dạ dày
  • Trĩ
  • Nứt kẽ hậu môn
  • Polyp đại trực tràng
  • Ung thư đại trực tràng
  • Viêm kết tràng

Đi ngoài (đi cầu) ra máu tươi

Ngoài các bệnh lý đã liệt kê ở mục “đi ngoài ra máu đen”, đi ngoài ra máu tươi còn là triệu chứng của bệnh ung thư dạ dày và viêm loét đại trực tràng.

Đi ngoài ra máu và chất nhầy

Đây là triệu chứng mà khá nhiều người bệnh gặp phải. Chất nhầy do cơ thể sản xuất ra một lượng vừa đủ hỗ trợ tiêu hóa và được đi ra ngoài mà mắt thường không nhìn thấy được. Nhưng khi lượng chất nhầy này quá nhiều mà mắt thường có thể phân biệt được lẫn trong phân và máu là dấu hiệu bệnh lý về đường tiêu hóa.

➤Xem thêm: Đi ngoài ra dịch nhầy là biểu hiện của bệnh gì?

Đi cầu ra máu đặc

Khi mắc polyp trực tràng thỉnh thoảng người bệnh có thể xuất hiện cục máu đông (máu đặc) đào thải ra ngoài cùng phân với số lượng ít nhiều tùy tình trạng bệnh.

Đại tiện ra máu (đi cầu ra máu) triệu chứng bệnh gì?

Nguyên nhân gây đi ngoài ra máu rất đa dạng, trong đó nhiều trường hợp là dấu hiệu của những bệnh lý gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Phải kể tới:

Bệnh trĩ

đi vệ sinh ra máu

Đi ỉa ra máu là một trong những triệu chứng điển hình của người bệnh trĩ. Đây là bệnh lý khá phổ biến hiện nay, có tới 40 – 50% dân số nước ta mắc bệnh lý này. Bệnh gây ra do sự suy giãn, phì đại tĩnh mạch vùng hậu môn. Người bệnh có triệu chứng máu lẫn trong phân hoặc dính trên giấy vệ sinh và thường có màu đỏ tươi. Một số trường hợp máu chảy nhiều, thậm chí phun thành tia. Ngoài ra, người bệnh có triệu chứng đau nhức hậu môn mỗi khi đi đại tiện.

Nứt kẽ hậu môn hoặc viêm ống hậu môn

Tình trạng táo bón kéo dài có thể dẫn tới ống hậu môn bị tổn thương, chảy máu, sưng phù thậm chí bội nhiễm dẫn tới lở loét vùng hậu môn.  Táo bón làm phân khô cứng hơn so với bình thường nên người bệnh không thể đi một cách tự nhiên mà phải rặn mạnh, ngồi lâu trong nhà vệ sinh.

Polyp đại trực tràng

Polyp là những khối u lồi trong lòng ruột kết được hình thành do sự tăng sinh quá mức của niêm mạc ruột kết… Khi polyp phát triển trên lớp lót của đại trực tràng chúng có thể gây ra kích ứng, viêm và dẫn tới chảy máu nhẹ. Người bệnh bị đi ngoài ra máu tươi, máu thường phủ ngoài mặt phân, không trộn lẫn với phân. Trong nhiều trường hợp, cần phải loại bỏ polyp  vì polyp có nguy cơ phát triển thành ung thư đại trực tràng sau này.

Viêm loét đại – trực tràng

đi đại tiện ra máu

Là tình trạng viêm nhiễm gây tổn thương lớp niêm mạc đại trực tràng với nhiều mức độ khác nhau. Đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới đi ngoài ra máu. Đi ngoài nhiều lần có lẫn máu tươi hoặc dịch nhầy kèm theo đau bụng dưới, có thể sốt. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới viêm đại tràng, trực tràng như nhiễm khuẩn kí sinh trùng, bệnh Crohn, xạ trị, hóa trị, hội chứng ruột kích thích…

Chứng táo bón

Táo bón là tình trạng phân khô cứng, muốn đi vệ sinh mà không đi được. Mỗi lần đi vệ sinh phải rặn mạnh, ngồi lâu trong nhà vệ sinh. Triệu chứng nhận biết táo bón là ít đi ngoài, phân có máu, đau bụng, đi cầu gặp khó khăn. Táo bón lâu ngày là nguyên nhân dẫn tới bệnh trĩ hoặc nứt kẽ hậu môn.

Viêm túi thừa

Túi thừa là túi nhỏ phồng lên đẩy ra ngoài từ thành ruột kết. Những người có chế độ ăn uống ít chất xơ là những người thường gặp túi thừa. Đôi khi túi thừa bị chảy máu nhưng sự chảy máu này thường tự ngưng. Chảy máu có thể gián đoạn hoặc liên tục kéo dài. Trường hợp chảy máu kéo dài và nghiêm trọng cần phải phẫu thuật cắt bỏ túi thừa.

Xuất huyết đường tiêu hóa

Một số bệnh lý xuất huyết đường tiêu hóa phải kể tới như xuất huyết dạ dày, tá tràng, nhiễm ký sinh trùng đường tiêu hóa…Người bệnh gặp phải triệu chứng đi ỉa ra máu, phân đen và nặng mùi.

Ung thư dạ dày

Đi ngoài phân đen có máu cũng là một trong những dấu hiệu cảnh báo ung thư dạ dày. Tuy nhiên, ít phổ biến hơn và thường chỉ xuất hiện ở giai đoạn muộn khi khối u lớn bị vỡ và hoại tử.

Ung thư đại trực tràng

Ung thư đại trực tràng là ung thư phổ biến nhất ở nữ tại nước ta. Có đến khoảng 60% bệnh nhân mắc ung thư trực tràng có biểu hiện đi ngoài ra máu và đây cũng là triệu chứng bệnh điển hình nhất. Các triệu chứng khác kèm theo như đau bụng, buồn nôn, phân dẹt và lỏng, tiểu không tự chủ, tiểu buốt, giảm cân đột ngột, người bệnh mệt mỏi.

Sa trực tràng

Bệnh thường xảy ra ở người lớn tuổi hơn người trẻ và dẫn tới đau và chảy máu. Bệnh sa trực tràng cần được chữa trị bằng phương pháp phẫu thuật. Điều trị nội khoa tuy cần thiết nhưng chỉ góp phần nhỏ vào kết quả của điều trị.

Rò ống tiêu hóa

Hiện tượng rò ống tiêu hóa là tình trạng các lỗ rò xuất hiện giữa hậu môn và trực tràng hoặc giữa hậu môn và da. Bệnh gây ra rò rỉ mủ và dịch tiêu hóa hoặc chảy máu ra ngoài cơ thể. Cần được điều trị bằng phương pháp phẫu thuật kết hợp với sử dụng kháng sinh.

Kiết lị

Người bệnh kiết lị có triệu chứng máu lẫn với phân kèm theo chất nhầy, đi ngoài nhiều lần trong ngày kèm theo đau bụng và đau hậu môn mỗi lần đi cầu.

Nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục (STIs)

Quan hệ tình dục không được bảo vệ có liên quan tới vùng hậu môn có thể lây lan nhiều bệnh. Việc làm này có thể dẫn tới viêm vùng hậu môn, trực tràng và tăng nguy cơ chảy máu.

Đi ngoài ra máu có nguy hiểm không?

Đại tiện ra máu nếu không được khắc phục và điều trị sớm có thể dẫn tới những biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

  • Gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người bệnh: Bị đi ngoài ra máu thường kèm theo các triệu chứng như ngứa rát hậu môn…khiến người bệnh cảm thấy rất khó chịu, bất an, lo lắng…làm giảm chất lượng cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày và tâm lý của người bệnh.
  • Nguy cơ mắc ung thư: Đi ngoài ra máu là dấu hiệu của bệnh lý về đại trực tràng, hậu môn, nếu không được phát hiện và điều trị có thể biến chứng thành ung thư nguy hiểm tính mạng.
  • Thiếu máu: Tình trạng đi ngoài ra máu kéo dài khiến cơ thể bị mất máu, choáng váng, đau đầu, chóng mặt, tụt huyết áp…gây ảnh hưởng sức khỏe.

Do đó, khi có triệu chứng đi cầu ra máu kèm dấu hiệu bất thường không nên chủ quan mà chủ động thăm khám, có phương pháp điều trị càng sớm càng tốt nhằm tránh các biến chứng gây ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống.

Khi nào cần thăm khám?

Nhiều trường hợp bị chảy máu nhẹ ở hậu môn thường không cần sự chăm sóc y tế hoặc điều trị. Nhưng nhiều trường hợp chảy máu nghiêm trọng, kéo dài hoặc gây đau đớn có thể là dấu hiệu của tình trạng sức khỏe nghiêm trọng cần phải gặp bác sĩ để thăm khám. Khi có các dấu hiệu sau nên tới bác sĩ:

  • Bị chảy máu kéo dài nhiều ngày có thể tới 2 – 3 tuần
  • Đau, sưng bụng bất thường, có thể nhận thấy các cục cứng nổi lên trong bụng bất thường.
  • Cơ thể mệt mỏi, sốt cao, buồn nôn và nôn
  • Có khối u trong bụng
  • Giảm cân không rõ nguyên  nhân, sức khỏe suy giảm
  • Trẻ em đi tiêu phân đẫm máu hoặc chảy máu trực tràng
  • Phân mỏng hơn, dài hơn hoặc mềm hơn bình thường trong 3 tuần hay nhiều hơn.
  • Đại tiện mất kiểm soát

Nguyên tắc điều trị đại tiện ra máu

Để điều trị hiện quả, người bệnh cần thăm khám cụ thể và tìm ra nguyên nhân gây đại tiện ra máu. Tùy từng trường hợp có phác đồ điều trị khác nhau. Bên cạnh đó, người bệnh cần tuân thủ theo một số nguyên tắc sau trong quá trình điều trị.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Cần xây dựng một chế độ ăn uống khoa học giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh. Cần lưu ý một số điểm sau trong chế độ ăn uống:

  • Bổ sung thực phẩm tót cho hệ tiêu hóa, cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu như những thực phẩm giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất; thực phẩm giàu sắt; sữa chua…
  • Hạn chế sử dụng thức ăn cay nóng, đồ ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, chất kích thích
  • Ăn đúng giờ, đủ bữa, không nên bỏ bữa
  • Bổ sung đủ nước cho cơ thể, ít nhất nên uống 2 lít nước mỗi ngày.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

  • Nên xây dựng thói quen đi đại tiện vào một giờ nhất định trong ngày, không nhịn đại tiện và không làm việc khác trong thời gian đi đại tiện.
  • Giữ gìn sạch sẽ vùng hậu môn đặc biệt là sau mỗi lần đi cầu
  • Không nên ngồi hoặc đứng quá lâu, với công việc phải ngồi nhiều sau mỗi giờ nên đứng dậy đi lại 2 – 3 phút.
  • Tránh tâm trạng lo lắng, stress, nên tập suy nghĩ tích cực, lạc quan và tâm trạng thoải mái giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Chế độ luyện tập thường xuyên

Tùy theo thể trạng và sở thích bạn có thể chọn những bài tập thể dục phù hợp. Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên giúp tăng cường sức khỏe, tăng sự dẻo dai và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đẩy lùi các triệu chứng đi ngoài ra máu.

Cách chữa đi ngoài ra máu

Đi đại tiện ra máu tươi cách điều bằng phương pháp Tây y

Sau khi thăm khám, bác sĩ lên phác đồ điều trị cụ thể tùy thuộc nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, bác sĩ có thể ngăn chảy máu bằng một số thuốc kháng sinh, thuốc đặc trị để giảm đau, hạn chế chảy máu. Cần lưu ý, không nên tự ý dùng thuốc khi chưa có chỉ định của bác sĩ vì thuốc tây mang lại hiệu quả nhanh nhưng sử dụng lâu dài gây ảnh hưởng xấu lên gan, thận, dạ dày.

Một số trường hợp can thiệp phẫu thuật để loai bỏ các bướu thịt, bộ phận ruột bị tổn thương do ung thư, viêm túi thừa, búi trĩ hoặc bệnh lý viêm ruột.

Đi đại tiện ra máu cách chữa với các bài thuốc dân gian

Từ xưa dân gian lưu truyền một số loại thảo dược có tác dụng rất tốt trong chữa đi cầu ra máu. Có thể áp dụng bài thuốc sau:

Rau diếp cá

đi đại tiện ra máu cách chữa

Rau diếp cá có tác dụng thanh nhiệt, tiêu viêm, sát trùng, kích thích tiêu hóa. Sử dụng bài thuốc này có hiệu quả tốt đối với người đại tiện ra máu do táo bón, trĩ hoặc do sử dụng nhiều rượu bia.

Cách thực hiện khá đơn giản:

  • Ăn sống: Rau diếp cá rửa sạch rồi ăn sống trong bữa ăn hàng ngày
  • Xay nước uống: Rửa sạch một nắm rau diếp cá tươi và cho vào xay nhuyễn lấy nước uống trước khi ăn 1 tiếng giúp thuyên giảm triệu chứng đi ỉa ra máu.
  • Nấu nước xông: Lá diếp ca khô 30g rửa sạch và đun với nước sôi khoảng 15 phút và xông vùng hậu môn cho tới khi nước nguội. Thực hiện đều đặn mỗi ngày.

Lá ngải cứu

Lá ngải cứu có vị đắng, tính hơi ấm có tác dụng giảm đau, chống viêm, nhuận tràng…Đây là vị thuốc quý có tác dụng điều trị bệnh lý táo bón, trĩ, đi ngoài ra máu…

Thực hiện như sau: Ngải cứu chế biến thành món ăn với trứng hoặc giã nát lá ngải cứu và đắp lên vùng hậu môn bị tổn thương, dùng băng gạc cố định lại, để qua đêm. Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài để có hiệu quả cao nhất.

Rau sam

Theo đông y, rau sam có tác dụng kháng viêm, nhuận tràng, kích thích lưu thông máu nên được dùng để điều trị các bệnh liên quan tới hậu môn, trực tràng như đại tiện ra máu, kiết lỵ, sỏi thận…

Để chữa đi ngoài ra máu thực hiện như sau: Giã nát rau sam với nước sau đó cho thêm chút đường hoặc mật ong để dễ uống. Nên uống khi đói bụng ngày 1 lần.

 Vỏ cây hồng

Một trong những vị thuốc nam có tác dụng chữa đại tiện ra máu khá hiệu quả. Cách thực hiện như sau: Vỏ cây hồng 120g phơi khô và sấy chín. Đem nguyên liệu giã nhuyễn và pha với nước gạo để uống, ngày dùng 1 lần trong vòng 2 tuần.

Cỏ nhọ nồi

đại tiện ra máu tươi cách điều trị

Hay còn gọi là cỏ mực, có vị ngọt với tác dụng bổ thận âm, chỉ huyết. Cây được sử dụng chữa nhiều bệnh phải kể tới bệnh trĩ, đại tiện ra máu. Để chữa đại tiện ra máu thực hiện như sau: Dùng một nắm cỏ nhọ nồi có cả rễ rửa sạch, giã nhuyễn. Thêm một chén rượu nóng vào hòa lẫn rồi uống, còn bã thì lấy đắp ở vùng hậu môn.

Bài thuốc chữa đi cầu ra máu do kiết lị, trĩ nhẹ

Trong trường hợp đi cầu ra máu do trĩ mức độ nhẹ hoặc kiết lỵ có thể áp dụng một số mẹo như sau:

Trà dâm bụt: Hoa dâm bụt đem phơi khô, tán thành bột mịn. Mỗi ngày lấy 12 – 16 gram hòa tan với nước ấm và uống trước khi ăn. Ngày uống 2 lần, uống liên tục cho đến khi triệu chứng bệnh thuyên giảm.

Hoặc sử dụng bài thuốc sắc như sau:

  • Rau đay 20g
  • Rau dền 100g
  • Rau sam 100g

Đem rửa sạch và sắc chung với 500ml nước cho tới khi còn 300ml. Chắt lấy nước và chia uống 2 lần trong ngày. Sử dụng đều đặn trong vòng từ 5 – 7 ngày.

Chữa đi ngoài ra máu cho bà bầu

Phụ nữ mang thai là đối tượng dễ gặp phải tình trạng đi ngoài ra máu. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe của mẹ và bé sử dụng thuốc tây nên hạn chế. Bà bầu hoặc đang cho con bú bị đi ngoài ra máu có thể áp dụng bài thuốc dân gian lành tính và có tác dụng cầm máu.

Canh hoa hòe

  • Ruột già non 250g
  • Hoa hòe 15g

Sử dụng 2 nguyên liệu trên để nấu canh giúp cầm máu, hỗ trợ điều trị bệnh trĩ và đi ngoài ra máu.

Canh mộc nhĩ hầm táo đỏ

  • Mộc nhĩ trắng 10g
  • Táo đỏ 15g

Các nguyên liệu rửa sạch và hầm với lửa nhỏ cho tới khi nhừ rồi ăn.

Đi ngoài ra máu ăn gì? Kiêng gì?

Nên ăn gì?

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng giúp cải thiện tình trạng đi ngoài ra máu hiệu quả. Dưới đây là những thực phẩm người bệnh nên ăn:

Thực phẩm giàu magie

Magie là khoáng đa lượng rất cần cho cơ thể, không chỉ có vai trò chuyển hóa quan trọng mà còn giúp tăng cường nhu động ruột, giúp đại tràng thực hiện chức năng tiêu hóa trơn tru. Vì vậy, thực đơn hàng ngày để bổ sung những thực phẩm giàu dưỡng chất này cho cơ thể.

Những thực phẩm giàu magie là những thực phẩm giàu chất xơ điển hình như rau xanh (súp lơ xanh, rau dền, rau bina, bí đỏ…), các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt, hạnh nhân…Với những người thiếu magie nên ăn thêm những thực phẩm giàu magie như sữa, thịt…

Thực phẩm giàu chất xơ

Chất xơ có vai trò rất quan trọng với cơ thể đặc biệt là những người bệnh bị đi ngoài ra máu. Chất xơ có tác dụng nhuận tràng, cải thiện táo bón hiệu quả. Bổ sung thường xuyên chất xơ vào chế độ ăn hàng ngày giúp ngăn ngừa khó tiêu và giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn.

Thực phẩm giàu chất xơ như rau xanh, củ cải, bơ, cà rốt, đậu đen, bưởi, vừng đen…Người bệnh nên ăn một lượng chất xơ vừa phải giúp hệ tiêu hóa hoạt động bình thường.

Thực phẩm giàu vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa tuyệt vời, ngoài ra còn giúp cơ thể thanh nhiệt, tăng đề kháng, hỗ trợ đi ngoài ra máu. Người bệnh nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C như cam, chanh, quýt, bưởi, ổi, đu đủ, xoài, táo…Cần lưu ý, không nên ăn trái cây khi bụng nó hoặc lúc đói. Với người bệnh có tiền sử đau dạ dày không nên bổ sung quá nhiều vì lượng axit có trong các loại quả giàu vitamin C có thể ảnh hưởng tới dạ dày.

Thực phẩm giàu rutin

Những thực phẩm giàu rutin rất tốt cho người bị đi ngoài ra máu. Rutin có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường sức bền thành mạch. Với các trường hợp bị suy yếu mạch máu, thường xuyên chảy máu, tổn thương niêm mạc,… người bệnh nên sử dụng các loại thức ăn chứa thành phần này.

Thực phẩm giàu rutin như diếp cá, rau má, cam, bưởi, lúa mạch….Người bệnh không nên ăn quá nhiều một lần mà hãy sắp xếp thực đơn thích hợp hoặc đổi các thực phẩm liên tục giúp cải thiện tình trạng bệnh.

Uống nước đầy đủ

Nước có vai trò quan trọng trong các hoạt động của cơ thể đặc biệt là hệ tiêu hóa. Khi cơ thể thiếu nước khiến táo bón trở nên trầm trọng. Niêm mạc đường ruột càng bị cọ xát, hiện tượng chảy máu càng nghiêm trọng hơn. Cần bổ sung đủ nước cho cơ thể, tối thiểu uống 2 lít nước mỗi ngày.

Sữa chua

Sữa chua có chứa lợi khuẩn giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả, cải thiện tình trạng táo bón, đại tiện ra máu. Ngoài sữa chua, bạn có thể dùng các thực phẩm khác như yaourt, phô mai mềm,…

Kiêng ăn gì?

Bên cạnh những thực phẩm nên ăn, người bệnh cần kiêng một số thực phẩm để không làm tình trạng bệnh trở nên tồi tệ hơn. Những thực phẩm cần kiêng:

  • Gia vị cay nóng như ớt, hạt tiêu…tăng nguy cơ táo bón khiến đi ngoài ra máu nặng hơn
  • Socola làm chậm quá trình tiêu hóa, làm chậm các cơn co thắt cơ bắp nhu động ruột, gia tăng táo bón và đi ngoài ra máu
  • Rượu bia và đồ uống có cồn dễ làm mất nước gây táo bón, đi ngoài ra máu
  • Các thực phẩm như sữa tươi, bơ, pho mát,… vì chúng chứa một lượng đường lactose rất cao, dễ gây khó tiêu
  • Thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm đóng gói chứa nhiều hương liệu, chất phụ gia không tốt cho hệ tiêu hóa
  • Các loại thịt đỏ như thịt bò, thịt trâu, thịt dê,.. vì chúng có chứa rất nhiều protein làm chậm quá trình tiêu hóa, gây táo bón, chảy máu khi đi ngoài
  • Chuối tiêu xanh có chứa chất pectin hút nước trong đường ruột khiến phân dễ bị khô cứng nên người bệnh không nên ăn
Cập nhật lúc: 24/10/2023
⭐ Từ 24/07-31/07: Tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, Quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp Đông trùng hạ thảo trị giá 600.000đ. Chi tiết chương trình, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...