Bật mí 10 tác dụng thần kỳ của nước gạo rang không phải ai cũng biết

Nước gạo rang một trong những thức uống dinh dưỡng dễ uống, nguyên liệu an toàn, cách chế biến đơn giản mà vẫn đem tới nhiều công dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh dạ dày, tiêu chảy….. Để hiểu hơn về tác dụng cũng như cách làm nước gạo tại nhà hãy cùng tìm hiểu với Tràng Phục Linh trong bài viết dưới đây.

Bật mí 10 tác dụng thần kỳ của nước gạo rang không phải ai cũng biết

Giải mã tác dụng thần kỳ khi uống nước gạo rang mỗi ngày 

Làm giảm Cholesterol xấu 

Bạn đang mắc các bệnh có liên quan tới Cholesterol? Bạn muốn cải thiện tình trạng bệnh tại nhà? Phương pháp kiểm soát bệnh hiệu quả nhất đó là đưa nước gạo lứt, gạo rang vào thực đơn ăn trong ngày. 

Hơn nữa, thay vì sử dụng nước gạo trắng rang bạn có thể thay thế bằng gạo lứt. Bởi trong gạo lứt chứa chất béo, vitamin cùng chất xơ tốt cho cơ thể từ đó giúp bạn đẩy lùi cholesterol và hạn chế nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu, bệnh về tim mạch…… 

Chính vì thế, ngay từ bây giờ hãy loại bỏ ngay những thực phẩm chứa chất béo xấu không tốt cho cơ thể ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày như bánh, kem, thịt mỡ, đồ ăn nhanh, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ, bơ. 

Kiểm soát lượng đường trong máu 

Kiểm soát lượng đường trong máu là việc nên làm đối với những ai đang mắc tiểu đường. Nguyên tắc giảm đường trong thực đơn rất quan trọng do đó sử dụng nước gạo lứt thay cho nước gạo trắng rang sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 hiệu quả. 

Đặc biệt, tác dụng chữa trị bệnh sẽ cao hơn nếu bạn uống nước gạo lứt rang đều đặn giữa các bữa ăn mỗi ngày. Để an toàn hơn bạn nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để được tư vấn về lượng nước gạo nên tiêu thụ hàng ngày trong suốt quá trình điều trị bệnh. 

Nước gạo lứt rang hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Nước gạo lứt rang hỗ trợ kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Giảm cân hiệu quả 

Uống nước gạo rang có giảm cân không? Nhiều người thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ gạo rang, gạo lứt rang với mục đích giảm cân giống như phương pháp ăn kiêng lành mạnh. 

Thực tế, đây là loại nước uống rất ít calo, chứa nhiều vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra, trong gạo lứt còn chứa nhiều chất xơ, carbohydrate phức tạp đảm bảo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể, giúp bạn no lâu hơn giảm đi cảm giác thèm ăn. 

Ngăn ngừa oxy hóa 

Nước gạo đặc biệt là nước gạo lứt rang là một trong những loại đồ uống có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa oxy hóa. Chứa nhiều khoáng chất, vitamin cùng với khoáng chất chống oxy hóa nước gạo lứt rang có nhiều tác dụng hơn bạn nghĩ trong việc chống lại gốc tự do trong cơ thể. 

Ngoài ra, với tác dụng ngăn ngừa oxy hóa các sản phẩm từ gạo lứt còn đem tới cho bạn làn da khỏe mạnh, săn chắc và mịn màng. 

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận 

Hầu hết bệnh nhân mắc sỏi thận là do uống không đủ nước hoặc ăn nhiều đồ ăn mặn chứa nhiều muối. Việc này dẫn đến tình trạng cô đặc nước tiểu làm bão hòa nồng độ tinh thể trong cơ thể. 

Bạn có thể thay thế nước lọc bằng nước gạo rang bởi nó cũng là thức uống cung cấp đầy đủ chất lỏng cần thiết để bổ sung cho cơ thể giúp ngăn ngừa và đẩy lùi các bệnh liên quan tới sỏi thận. 

Uống nước gạo hàng ngày để ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Uống nước gạo hàng ngày để ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Giúp xương, răng chắc khỏe mỗi ngày 

Nước gạo rang tốt cho xương và răng giúp xương chắc khỏe mỗi ngày bởi hàm lượng magie cao chứa trong đó. Để tăng magie cho cơ thể bạn có thể bổ sung bằng cách ăn thực phẩm như rau cải bó xôi, sữa, thịt bò…..

Xua tan stress

Stress căng thẳng bởi công việc hay mối quan hệ xung quanh không chỉ gây ảnh hưởng tâm lý mà còn gây hại cho cơ thể khiến cơ thể luôn rơi vào trạng thái mệt mỏi. 

Khi duy trì tình trạng này trong thời gian dài có thể dẫn tới bệnh trầm cảm. Nước gạo rang chính là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn giảm bớt căng thẳng, cơ thể nhẹ nhàng, thoải mái hơn nhờ vào vitamin và thành phần chống oxy. 

Chăm sóc làn da

Chăm sóc da, cải thiện làn da ngay tại nhà siêu hiệu quả bằng cách uống nước gạo lứt rang mỗi ngày. Thành phần trong thức uống này không chỉ giúp kiềm dầu, kiểm soát nước mà vitamin, khoáng chất trong gạo sẽ đem tới làn da mịn màng, khỏe mạnh. 

Lưu ý: 

  • Tuy nước gạo lứt rang rất tốt cho cơ thể nhưng bạn không nên quá lạm dụng và thay thế nó cho nước lọc. Không nên uống nhiều hơn 2l nước gạo rang mỗi ngày.
  • Nước gạo rang để nhiệt độ thường có thể bị hỏng, ôi thiu. Do đó, để nước luôn thơm ngon và đảm bảo dưỡng chất nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. 

Chăm sóc làn da tại nhà bằng nước gạo trắng hoặc gạo lứt rang 

Chăm sóc làn da tại nhà bằng nước gạo trắng hoặc gạo lứt rang 

Phòng bệnh cho axit uric gây nên 

Thật sai lầm khi cho rằng Axit Uric là bệnh ở người cao tuổi. Nếu bạn chủ quan thường xuyên duy trì lối sống không khoa học, lành mạnh cơ thể bạn sẽ sớm bị tấn công bởi Axit Uric. 

Để ngăn ngừa các bệnh Axit Uric ngay từ bây giờ hãy xây dựng chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục cũng như uống nước gạo rang để phòng chống bệnh.

Nếu để nồng độ Axit Uric tăng và kéo dài trong nhiều ngày có thể sẽ gây nên bệnh gout. Vì thế bổ sung khoáng chất, magie và vitamin là điều cần thiết giúp bạn kiểm soát hiệu quả nồng độ Axit Uric trong cơ thể.

Chống ung thư 

Trong nước gạo rang nhất là nước gạo lứt rang chứa nhiều thành phần chống ung thư như polyphenol và selen. Đây cũng chính là thành phần hiệu quả trong việc ngăn ngừa ung thư ruột. Vì vậy hãy tập thói quen uống nước gạo rang mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất và hạn chế mắc bệnh ung thư tiềm ẩn chứa trong các loại thực phẩm ăn hàng ngày. 

Chữa tiêu chảy 

Gạo không chỉ là thức ăn chính trong mỗi bữa ăn mà nó còn có nhiều tác dụng khác như sáng mắt, thông kinh mạch ích, điều hòa ngũ tạng…..Bên cạnh đó, nước gạo khi rang lên còn được sử dụng để chữa tiêu chảy, HP dạ dày, đau bụng, khử trùng đường ruột và tốt cho hệ tiêu hóa và cơ quan bài tiết của bạn. 

Đặc biệt, trong trường hợp bị tiêu chảy người bệnh rất dễ bị mất nước, nếu không bổ sung nước kịp thời sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Khi này thay vì uống nước cam hoặc oresol thì nước gạo rang cũng là lựa chọn phù hợp. 

Nước gạo chữa tiêu chảy, tốt cho hệ tiêu hóa và cơ quan bài tiết

Nước gạo chữa tiêu chảy, tốt cho hệ tiêu hóa và cơ quan bài tiết

Làm sao để chữa tiêu chảy nhiều lần trong ngày hiệu nghiệm?

Chữa bệnh dạ dày 

Đau dạ dày là bệnh thường gặp bởi thói quen ăn uống, sinh hoạt không khoa học. Bệnh sẽ nghiêm trọng hơn nếu người bệnh không biết cách điều chỉnh cách sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống kiêng khem đúng mực. 

Nếu tình trạng bệnh kéo dài sẽ dẫn tới xuất huyết dạ dày , thủng dạ dày. Do đó, ngoài việc chữa bệnh theo phác đồ điều trị của bác sĩ người bệnh có thể uống thêm nước uống từ sản phẩm tự nhiên để cải thiện tình trạng bệnh. Và nước gạo nếp rang là thức uống tốt cho người bị dạ dày. 

Ngoài ra, nước gạo nếp rang còn có tác dụng chống đói, làm dịu cơn khát, bảo vệ dạ dày khỏi sự tấn công của các ổ viêm loét từ đó làm giảm tình trạng bệnh. 

Thực hư công dụng của nước gạo rang gừng có như lời đồn

Thành phần dinh dưỡng có trong nước gạo rang gừng

Trong gạo rang chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như omega, vitamin, carbohydrat và các khoáng chất khác. Và tác dụng sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn sử dụng gạo nguyên cám hoặc gạo lứt. 

Gừng không chỉ là gia vị trong những món ăn hàng ngày mà nó còn được xem như là thảo dược tự nhiên chữa các bệnh liên quan tới buồn nôn, tiêu chảy, cồn cào bụng, cảm lạnh, dạ dày…..

Khi kết hợp gạo với gừng hàm lượng dinh dưỡng sẽ tăng gấp đôi ví dụ như calo, vitamin B12, chất béo, đồng, chất xơ….. Hàm lượng này sẽ được tính theo lượng thực phẩm mà bạn dùng để làm trà hoặc nước gạo rang với gừng.  

Nước gạo rang gừng có tác dụng gì? 

Khi gạo rang gừng sẽ tạo nên thức uống đầy đủ chất dinh dưỡng hỗ trợ giải độc, thanh lọc cơ thể. Đặc biệt khi rang gạo bằng nhiệt sẽ phá hủy đi phần tinh bột có trong gạo từ đó hình thành nên than hoạt tính giúp thấm hút chất độc hại trong cơ thể. 

Do đó, hỗn hợp nước này không chỉ bổ tỳ mà còn giúp đào thải chất dư thừa, thành phần chứa độc tố ra khỏi cơ thể. 

Gạo rang gừng và những hiệu quả không ngờ

Gạo rang gừng và những hiệu quả không ngờ

Ngoài ra, đây cũng là loại nước được nhiều người lựa chọn để làm nước giải khát trong mùa hè nóng bức. Duy trì thói quen tốt này sẽ làm sạch vi khuẩn có trong đường ruột, giúp giải độc tố nhất là đối với những trường hợp bị ngộ độc thực phẩm. 

Nên uống nước gạo rang với gừng vào lúc nào? 

Để đạt được hiệu quả cao khi sử dụng nước gạo rang với gừng thì việc lựa chọn thời điểm uống rất quan trọng. Bởi khi uống đúng lúc không chỉ ngăn ngừa bệnh, bổ sung canxi, giúp giảm cân mà nó còn đem tới một vài lợi ích khác. 

Uống nước này sau khi ăn sáng 30 phút: Đây là khung giờ lý tưởng để nạp năng lượng cho cơ thể, không chỉ là thời điểm vàng để giảm cân mà nó còn đốt cháy mỡ thừa, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. 

Uống trước khi đi ngủ từ 30 phút – 1 tiếng: Nhiều ý kiến lầm tưởng cho rằng uống loại thức uống này vào mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ không tốt. Tuy nhiên nó chỉ đúng với những ai uống quá nhiều và nếu uống với lượng vừa đủ sẽ giúp giảm cân, đẩy nhanh lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể ra bên ngoài. 

Sau khi tập thể dục 30 phút: Tập thể dục xong cơ thể đã tiêu tốn lượng năng calo nhất định khiến cơ thể mệt mỏi. Lúc này uống nước gạo là lựa chọn hợp lý nhất. 

Uống trước khi ăn 1 tiếng: Khi uống thức uống này trước bữa ăn sẽ thúc đẩy hoạt động của bộ máy tiêu hóa, giảm cân an toàn mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. 

4 thời điểm vàng để uống nước gạo rang với gừng

4 thời điểm vàng để uống nước gạo rang với gừng

Một số lưu ý khi dùng nước gạo rang với gừng

  • Không nên uống quá nhiều chỉ nên uống từ 500 – 1000ml mỗi ngày và không nên thay thế cho nước lọc. 
  • Tính nóng của gừng sẽ tạo ra nguồn nhiệt lớn từ đó làm cho cơ thể dễ bị nóng, nổi mụn nếu như uống nhiều.
  • Nếu muốn giảm cân bằng loại thức uống này bạn nên giữ tinh thần vui vẻ, lạc quan bởi stress cũng là nguyên nhân phổ biến làm cho cân nặng tăng không kiểm soát. 
  • Kết hợp uống nước gạo với tập thể dục sẽ đem tới hiệu quả cao hơn.
  • Nếu trong quá trình uống gặp phải tình trạng đầy bụng, chướng hơi thì nên giảm lượng nước và uống thêm nhiều nước lọc, nước kiềm, nước khoáng…..

Công thức làm nước gạo rang đơn giản ngay tại nhà

Cách làm nước gạo rang không sữa

Là thức uống chữa tiêu chảy tại nhà là cách làm an toàn, hiệu quả mà nhiều người áp dụng. Phương pháp này phù hợp với mọi lứa tuổi kể cả trẻ nhỏ, bạn có thể làm nước gạo từ gạo tẻ hoặc gạo lứt tùy theo sở thích cá nhân. 

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 100g gạo (gạo lứt hoặc gạo tẻ) cùng với lượng muối vừa đủ. 

Cách thực hiện: 

Bước 1: Rang gạo cùng với lượng muối đã chuẩn bị trước đó. Rang cho tới khi gạo chuyển sang màu vàng đậm, tắt bếp đổ gạo vào nồi đun cùng 300ml nước. 

Bước 2: Đun gạo rang trong thời gian từ 5 – 10 phút tắt bếp. 

Lưu ý: Uống nước gạo rang tốt nhất là khi nước còn ấm. Với người lớn nên uống nhiều lần trong ngày, nên uống cách nhau từ 10 – 15 phút. 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể rang gạo 1 lần rồi bảo quản bằng lọ kín để dùng mỗi khi cơ thể mệt mỏi hoặc bị tiêu chảy.

Công thức làm nước gạo rang đơn giản ngay tại nhà
Công thức làm nước gạo rang đơn giản ngay tại nhà

Lưu ý khi uống nước gạo rang

Không thể phủ nhận tác dụng tuyệt vời của nước gạo rang, tuy nhiên để phát huy công dụng và đảm bảo hiệu quả trước khi uống bạn cần chú ý một vài vấn đề sau: 

  • Không nên uống nước gạo lứt rang khi bị tiêu chảy. Bởi trong gạo lứt rang chứa nhiều chất xơ không hòa tan, kích thích nhu động ruột làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn. Chính vì thế khi bị tiêu chảy tốt nhất bạn nên uống nước gạo trắng rang. 
  • Nếu sử dụng gạo tẻ làm nước gạo rang cho người bị tiểu đường thì không cần thêm đường. Vì trong gạo trắng đã có sẵn hàm lượng đường nhất định từ tinh bột do đó nếu thêm đường sẽ không tốt cho người bị tiểu đường. 
  • Tình trạng uống nước gạo nhưng tình trạng tiêu chảy không giảm thì rất có thể bạn đã bị ngộ độc thực phẩm. Khi này nên ngừng sử dụng sản phẩm từ gạo và đến thăm khám tại cơ sở y tế gần nhất để tìm ra phác đồ điều trị phù hợp. 
  • Có thể rang gạo 1 lần sau đó bảo quản ở nơi có nhiệt độ thấp. Mỗi lần cần chỉ cần đun và lọc lấy nước uống.

Một số câu hỏi có liên quan

Bà bầu có uống nước gạo rang được không? 

Đây là thức uống tốt cho cơ thể, phù hợp với cơ địa của mọi đối tượng từ người già đến trẻ nhỏ trong đó có cả phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú. Không chỉ bồi bổ sức khỏe mà nó còn cải thiện chất lượng sữa mẹ và tăng tiết sữa. 

Uống nước gạo rang có tốt không? 

Bạn có thể uống nước gạo lứt, gạo trắng rang mỗi ngày vào sáng sớm hoặc buổi tối trước lúc đi ngủ. Nếu muốn giảm cân hiệu quả và nhanh chóng thì không nên thêm đường hoặc sữa trong lúc chế biến.

Mong rằng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được thắc mắc có liên quan tới “uống nước gạo rang hàng ngày có tốt không?” hay tác dụng của loại nước uống này. Hiện nay, ngoài việc tự chế biến nước gạo tại nhà bạn cũng có thể chọn mua sản phẩm chất lượng từ nước gạo được bày bán tại các siêu thị trên toàn quốc. Đừng quên để lại phản hồi tích cực sau khi uống lại thức uống này nhé!

Cập nhật lúc: 20/09/2023
⭐ Từ 24/07-31/07: Tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, Quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp Đông trùng hạ thảo trị giá 600.000đ. Chi tiết chương trình, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...