Viêm đại tràng nên ăn gì? Lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia

Chế độ ăn uống hàng ngày  lành mạnh không những giúp người bệnh giảm bớt được những cơn đau đại tràng, mà còn hỗ trợ quá trình điều trị bệnh viêm đại tràng hiệu quả. Vậy người bệnh viêm đại tràng nên ăn gì là tốt nhất? Mời bạn cùng lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia.

Viêm đại tràng là gì?

Ths. BS Huỳnh Lê Trường trong chương trình Gặp thầy giỏi – Được thuốc hay

Theo Ths. BS Huỳnh Lê Trường – Giảng viên Trường Đại học Y Dược TP.HCM chia sẻ về bệnh Viêm đại tràng trong chương trình “Gặp thầy giỏi – Được thuốc hay”:

“Viêm đại tràng là một trong những bệnh lý về đường tiêu hóa gặp khá phổ biến hiện nay. Bệnh thường khởi phát từ một đợt viêm đường tiêu hóa cấp tính, do nhiễm khuẩn đường ăn uống, nhưng không có biện pháp điều trị hoặc điều trị không triệt để gây ra tình trạng nhờn thuốc, kháng thuốc. Sau nhiều lần tái phát, bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính, điều trị gặp nhiều khó khăn hơn.” Ngoài ra, những cảm xúc tiêu cực như căng thẳng, stress, lo lắng cũng có thể là nguyên nhân dẫn tới viêm loét dạ dày. Các yếu tố tâm lý ảnh hưởng tới sự điều tiết hệ thống thần kinh thực vật, từ đó đường ruột tăng cường bài tiết tiết độc tố làm loét niêm mạc ruột.

Các dấu hiệu của viêm đại tràng mạn tính phải kể tới như:

  • Tình trạng rối loạn tiêu hóa
  • Chướng bụng, đầy hơi
  • Đau bụng
  • Phân khi táo, khi lỏng, nát
  • Có cảm giác không thoải mái sau khi đi vệ sinh, đi xong lại muốn đi tiếp…

Viêm đại tràng nên ăn gì? 

Viêm đại tràng dai dẳng, tái đi tái lại vì niêm mạc đại tràng vốn đang có tổn thương nên rất nhạy cảm. Do đó khi ăn những đồ ăn không vệ sinh hay “không hợp” là ngay lập tức niêm mạc đại tràng sẽ bị kích thích, dẫn đến rối loạn nhu động ruột kèm theo các triệu chứng như đau bụng, đi ngoài nhiều lần, sống phân… Một trong những yếu tố quan trọng trong quá trình điều trị viêm đại tràng là thay đổi chế độ dinh dưỡng hàng ngày. Người bệnh viêm đại tràng cần chú ý các nguyên tắc ăn uống sau:

  • Bổ sung các chất xơ dưới dạng hòa tan như pectin, insulin, oligofructose…Rau sống, các loại trái cây khô, trái cây đóng hộp cần loại bỏ ra khỏi thực đơn hàng ngày. Nếu ăn trái cây tươi cần bỏ vỏ.
  • Ăn thực phẩm chứa nhiều chất đạm từ cá, sữa đậu nành, sữa không lactose để bổ sung đạm cần thiết cho cơ thể. Thịt nạc nên xay và vo viên giúp cơ thể tiêu hóa dễ hơn khi dùng miếng lớn.
  • Ăn uống điều độ, ăn đúng giờ, ăn chậm nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng cho đại tràng.
  • Bổ sung nước cho cơ thể đúng cách, người bệnh nên uống vào lúc ngủ dậy sáng sớm và một giờ trước khi ăn rất tốt cho đại tràng. Không nên uống nước sau khi ăn làm loãng dịch đại tràng và gây ra viêm đại tràng. Cũng đừng uống quá nhiều nước canh trong bữa ăn vì nó có thể ảnh hưởng tới hoạt động của đại tràng.

Sử dụng sản phẩm chứa thành phần giúp tái tạo niêm mạc đại tràng

Viêm đại tràng là bệnh có tổn thương trong hệ tiêu hóa, nên để điều trị tận gốc bệnh thì ngoài việc điều trị triệu chứng thì cần tái tạo và phục hồi niêm mạc đại tràng thì bệnh mới có thể hết được. Trong khi đó, phác đồ điều trị viêm đại tràng bằng kháng sinh hiện nay chỉ tập trung vào việc cải thiện triệu chứng, thuốc có nhiều tác dụng phụ. Về lâu dài, sẽ sinh ra tình trạng kháng thuốc, nhờn thuốc, việc điều trị khó khăn hơn, bệnh dễ tái phát.

Bệnh viêm loét đại tràng chảy máu

Vào cuối thập kỷ 90, các nhà khoa học Mỹ đã tìm ra một hoạt chất có tên ImmuneGamma® có cấu trúc là những Peptidoglycan – thành phần cơ bản của biểu mô, niêm mạc có công dụng giúp phục hồi và làm lành lớp niêm mạc bị tổn thương, tăng cường hệ miễn dịch và cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

Các nhà khoa học Việt Nam đã thành công khi kết hợp ImmuneGamma® với các thảo dược quý của Việt Nam như Bạch Truật, Bạch Phục Linh và ImmuneGamma có tác dụng bảo vệ niêm mạc đại tràng, giảm đau bụng, đi ngoài nhiều lần, rối loạn tiêu hóa, cải thiện triệu chứng của Viêm đại tràng cấp và mãn tính. Đây chính là công thức có trong thành phần của Tràng Phục Linh và Tràng Phục Linh PLUS.

Tràng Phục Linh Chứa hoạt chất ImmuneGamma – Thành quả của công nghệ sinh học Hoa Kỳ, hỗ trợ bảo vệ niêm mạc đại tràng và nâng cao sức đề kháng đường ruột, giảm các triệu chứng của Viêm đại tràng cấp và mạn tính.

>> Để tìm nhà thuốc có bán Tràng Phục Linh (nhãn xanh), xemTẠI ĐÂY

>> Để đặt mua Tràng Phục Linh (nhãn xanh), giao hàng tại nhà TẠI ĐÂY

2. Tràng  Phục Linh PLUS (nhãn đỏ)- phiên bản ĐẶC BIỆT dành cho bệnh Việm Đại Tràng và Hội Chứng Ruột Kích Thích

Tràng Phục Linh PLUS ( nhãn đỏ) – Là phiên bản nâng cấp của Tràng Phục Linh nhãn xanh. Tràng Phục Linh Plus có chứa thêm 5-HTP (hoạt chất hóa học nội sinh) hỗ trợ giảm các kích thích gây co thắt đại tràng, giảm các triệu chứng của Hội chứng ruột kích thích, Viêm đại tràng co thắt . Tràng Phục Linh PLUS đã được Đại học Y Hà Nội nghiên cứu chứng minh  tác dụng. Nghiên cứu này được đăng tải trên PubMed – Một trang thông tin y khoa uy tín của Hoa Kỳ cho thấy tác dụng nổi bật của Tràng Phục Linh Plus bao gồm:

  • Giúp điều hòa nhu động ruột, giảm tình trạng co thắt đại tràng rõ rệt
  • Bảo vệ và phục hồi tổn thương niêm mạc đại tràng hiệu quả
  • Giúp tăng cường quá trình hấp thu nước và điện giải từ lòng ruột vào máu, từ đó giúp cải thiện tình trạng phân và số lần đi ngoài.

Banner-T1-2024-720x720.jpg

Theo khảo sát Tin Dùng của VNeconomy, có tới 98% người dùng hài lòng về hiệu quả sử dụng của Tràng Phục Linh PLUS.

Để cũng như  được tư vấn về tình trạng bạn đang gặp phải, cũng như cách sử dụng Tràng Phục Linh và Tràng Phục Linh Plus hiệu quả nhất, bạn hãy liên hệ tổng đài miễn cước 1800.1506 để được các dược sĩ chuyên môn hỗ trợ.

Hiện nay, Tràng Phục Linh Plus được tin tưởng phân phối tại 10.000 nhà thuốc trên cả nước.

>> Để tìm nhà thuốc gần bạn nhất có Tràng Phục Linh Plus chính hãng, vui lòng click TẠI ĐÂY.

>> Để mua hàng  Tràng Phục Linh vui lòng đặt BẤM ĐẶT TẠI ĐÂY

Cập nhật lúc: 16/01/2024
⭐ Từ 14/09-30/09/2024, Tích đủ 6 điểm Tràng Phục Linh hoặc Tràng Phục Linh PLUS tặng ngay 1 hộp Dầu nóng Khương Thảo Đan và 1 hộp 20 viên theo chương trình tích điểm thường niên. Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Dược phẩm Thái Minh  cảm ơn quý khách hàng đã tin tưởng lựa chọn Tràng Phục Linh và Tràng Phục

Dược phẩm Thái Minh  cảm ơn quý khách hàng đã

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...