[XEM NGAY] Bị viêm đại tràng có quan hệ được không?

Bị viêm đại tràng có quan hệ được không? Quan hệ như thế nào để không ảnh hưởng đến tình trạng bệnh mà vẫn giúp đời sống tình cảm mặn nồng? Đây chắc chắn là câu hỏi mà rất nhiều người bệnh đang thắc mắc. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào mức độ nặng nhẹ của mỗi người là khác nhau. Cùng tìm hiểu câu trả lời cho vấn đề này qua bài viết dưới đây.

Bị viêm đại tràng có quan hệ được không? 

Mối liên hệ giữa viêm đại tràng và quan hệ tình dục

Để hiểu rõ hơn về việc “bị viêm đại tràng có quan hệ được không” thì bạn cần nắm rõ mối quan hệ giữa bệnh viêm đại tràng và hoạt động tình dục. 

Viêm đại tràng là tình trạng viêm nhiễm trong niêm mạc của ruột lớn, một phần của hệ tiêu hóa. Tình trạng này thường gây ra các triệu chứng như đau bụng, tiêu chảy, táo bón, bất ổn về mặt tiêu hóa và nhiều triệu chứng khác có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người bệnh. Đây là một trong những bệnh lý phổ biến ở hệ tiêu hoá, có thể xảy ra với bất kỳ ai, bất kỳ đối tượng nào. 

Viêm đại tràng được chia làm 2 giai đoạn gồm cấp tính và mãn tính:

  • Viêm đại tràng cấp tính: Đây là loại viêm đại tràng xuất hiện một cách đột ngột và gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, đau bụng, và có thể kèm theo sốt. Loại này thường được gọi là viêm đại tràng cấp tính không xác định khi nguyên nhân không rõ ràng.
  • Viêm đại tràng mãn tính: Loại này xuất hiện trong thời gian dài hơn, được xem là biến chứng của giai đoạn đầu. Lúc này, tổn thương đã trở nên nghiêm trọng hơn, lấn sâu vào trong các lớp biểu mô khiến niêm mạc bị tổn thương, dẫn đến các triệu chứng như đi ngoài ra máu, đau bụng quằn quại,….

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân viêm đại tràng

Quan hệ tình dục không an toàn là một trong những nguyên nhân viêm đại tràng

Viêm đại tràng xảy ra do rất nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, thói quen ăn uống, mắc các bệnh đường tiêu hoá,…Và quan hệ tình dục không an toàn chính là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng này, đặc biệt với những người thường xuyên quan hệ bằng hậu môn. Khi ấy, vi khuẩn sẽ có môi trường thuận lợi để xâm nhập và phát triển, gây viêm nhiễm và phát sinh thành bệnh.

Viêm đại tràng ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào?

Hầu hết bệnh lý Viêm đại tràng tuy không phải là một bệnh lý tác động trực tiếp lên chức năng tình dục, nhưng nó có thể gây ra một số tác động không mong muốn đến đời sống tình dục của một số người bệnh. Trước khi trả lời cho câu hỏi “bị viêm đại tràng có quan hệ được không” thì bạn cần phải hiểu các tác động của căn bệnh này với đời sống tính dục như sau:

Đau bụng

Đau bụng và khó chịu thường là các triệu chứng chung của viêm đại tràng. Những triệu chứng này có thể làm cho quá trình hoạt động tình dục trở nên không thoải mái hoặc khó khăn. Nếu cơn đau kéo dài, mức độ co thắt, đau dữ dội dẫn tới thể lực kém, gây suy giảm ham muốn tạm thời.

Tổn thương hậu môn

Biến chứng của viêm đại tràng có thể gây ra tổn thương hậu môn và vùng xung quanh như xuất huyết, viêm, nứt kẽ hậu môn, táo bón,…dẫn đến việc có quan hệ tình dục trở nên đau đớn hoặc không thoải mái.

Viêm đại tràng ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần người bệnh

Viêm đại tràng ảnh hưởng đến cả thể chất và tinh thần người bệnh

Tác dụng phụ của thuốc

Việc sử dụng thuốc để điều trị viêm đại tràng có thể gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Ví dụ, một số thuốc có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, ảnh hưởng đến năng lượng và sự quan tâm đối với hoạt động tình dục.

Ngoài ra, tác dụng phụ của thuốc điều trị còn ảnh hưởng đến tuyến bài tiết của cơ thể, ức chế tuyến nhờn âm đạo, gây khô hạn dẫn đến khó khăn, đau đớn khi quan hệ. Khi ấy, bị viêm đại tràng có quan hệ được không thì được nhưng sẽ bị khô rát.

Sự tự tin và tâm trạng 

Những người bị viêm đại tràng có thể trải qua tình trạng không thoải mái, lo lắng và căng thẳng. Những tâm trạng này có thể ảnh hưởng đến sự tự tin cá nhân và gây ra khó khăn trong việc tận hưởng hoạt động tình dục.

Bị viêm đại tràng có quan hệ được không?

Như vậy, theo như luận điểm trên thì viêm đại tràng sẽ gây rất nhiều khó chịu về cả thể chất lẫn tinh thần cho người bị. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia cũng như thực tế của các bệnh nhân, “bị viêm đại tràng có quan hệ được không” thì câu trả lời vẫn là CÓ. Tuỳ theo tình trạng bệnh, mức độ nặng nhẹ để quyết định có nên quan hệ hay không.

Viêm đại tràng có thể quan hệ được tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh

Viêm đại tràng có thể quan hệ được tuỳ thuộc vào tình trạng bệnh

Các trường hợp bị nhẹ, chưa có biến chứng và sức khoẻ vẫn đảm bảo thì hoàn toàn có thể quan hệ tình dục. Nhưng cần phải đảm bảo điều độ, nhẹ nhàng, tuyệt đối không mạnh bạo dẫn đến mệt mỏi và các tác hại khác. 

Những trường hợp nặng như xuất huyết gây thiếu máu, thể lực yếu, viêm loét hoặc thủng đại tràng, đi ngoài ra máu,…nên tuyệt đối không quan hệ tình dục. Ngoài ra, sau khi phẫu thuật đại tràng cũng không nên quan hệ để cơ thể phục hồi và vết thương nhanh lành nhất có thể.

Lưu ý quan hệ tình dục sau khi điều trị viêm đại tràng

Bị viêm đại tràng quan hệ được không thì vẫn được, tuy nhiên hầu hết các trường hợp bị viêm đại tràng đều điều trị bằng thuốc kháng sinh, nặng quá mới phẫu thuật để cắt bỏ trực tràng. Chính vì vậy, sau khi điều trị khỏi, người bệnh cần lưu ý các vấn đề sau đây trong việc điều chỉnh thói quan tình dục để đảm bảo an toàn và đảm bảo nhất:

Thảo luận với bác sĩ: Trước khi bắt đầu quan hệ tình dục sau điều trị viêm đại tràng, hãy thảo luận với bác sĩ để hiểu về tình trạng hiện tại của bản thân và liệu có bất kỳ hạn chế hoặc lưu ý nào cần được xem xét.

Thận trọng với các triệu chứng: Nếu bạn vẫn còn mắc các triệu chứng như đau bụng, khó chịu, hoặc tổn thương hậu môn sau điều trị, hãy thận trọng khi tham gia vào hoạt động tình dục. Nghe theo cơ thể của bạn và không ép buộc nếu bạn cảm thấy không thoải mái.

Thực hiện quan hệ đúng cách và an toàn sau khi điều trị viêm đại tràng

Thực hiện quan hệ đúng cách và an toàn sau khi điều trị viêm đại tràng

Lựa chọn tư thế thích hợp: Chọn các tư thế tình dục mà không gây áp lực hoặc đau đớn đối với khu vực bụng hoặc hậu môn. Một số tư thế có thể làm giảm áp lực lên vùng bệnh như tư thế nằm nghiêng hoặc tư thế trên.

Dùng bôi trơn: Nếu các bạn nữ bị khô âm đạo sau thời gian dùng thuốc, hãy sử dụng bôi trơn để giảm ma sát và làm cho quan hệ tình dục thoải mái hơn.

Kiểm soát stress: Căng thẳng và stress có thể gây ra hoặc tăng cường triệu chứng viêm đại tràng. Quản lý stress và tập trung vào trạng thái tinh thần có thể cải thiện chất lượng cuộc sống tình dục.

Luôn giữ cơ quan sinh dục sạch sẽ: tắm rửa thường xuyên, cả trước và sau khi quan hệ để loại trừ bớt vi khuẩn. Không những giảm thiểu nguy cơ viêm đại tràng mà còn các bệnh phụ khoa, tiết niệu khác.

Sinh hoạt tình dục điều độ: Không lạm dụng, không quan hệ quá sức hoặc khi đang mệt mỏi, trong quá trình hành kinh,…

Những thông tin của bài viết trên chắc chắn đã giúp bạn có được câu trả lời chính xác nhất cho việc “bị viêm đại tràng có quan hệ được không”. Hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị viêm đại tràng khác nhau. Hãy chấm dứt ngay căn bệnh này càng sớm càng tốt đời sống tình dục trở nên thăng hoa và thoải mái nhất nhé!

Cập nhật lúc: 02/11/2023
⭐ Từ 24/07-31/07: Tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, Quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp Đông trùng hạ thảo trị giá 600.000đ. Chi tiết chương trình, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...