Bật mí 5+ cách dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích

Dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích được nhiều người tin tưởng và sử dụng với tác dụng ức chế vi khuẩn, điều hoà nhu động ruột và phục hồi niêm mạc bị loét. Từ đó, cải thiện các tình trạng bệnh như tiêu chảy, khó tiêu, đầy hơi,…

Tác dụng của tinh bột nghệ với hội chứng ruột kích thích

Hội chứng ruột kích thích là một bệnh lý tác động đến hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy hoặc táo bón, và thậm chí cả hai tình trạng này xen kẽ nhau. Nguyên nhân gây ra do một số yếu tố như tác động tâm lý, di truyền, tiêu hóa không hiệu quả hoặc viêm nhiễm ruột.

Tinh bột nghệ từ lâu đã được nghiên cứu và xem như vị thuốc với các tác dụng có lợi cho sức khỏe. Nghệ có tính kháng khuẩn, chống viêm, phòng ngừa bệnh tim mạch, hỗ trợ vết thương nhanh lành, chữa viêm khớp,…Ngoài ra, một trong những lĩnh vực nghiên cứu phổ biến liên quan đến tinh bột nghệ là tác dụng của nó đối với hội chứng ruột kích thích.

Dùng tinh bột nghệ để chữa hội chứng ruột kích thích hiệu quả

Dùng tinh bột nghệ để chữa hội chứng ruột kích thích hiệu quả

Khả năng tiết mật của túi mật tinh bột nghệ giúp điều trị các triệu chứng chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu, viêm loét đại tràng và hỗ trợ tiêu hoá. Dưới đây là một số tác dụng tiềm năng của tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích như:

Tác dụng chống viêm nhiễm: Curcumin có khả năng chống viêm nhiễm và giảm tác động viêm nhiễm trong ruột. Điều này có thể giúp giảm đi sự kích thích và đau bên trong ruột.

Tác dụng giảm đau: Một số nghiên cứu đã cho thấy curcumin có thể giảm đau và cải thiện triệu chứng đau bụng do hội chứng ruột kích thích gây ra.

Hỗ trợ tiêu hóa: Curcumin có thể cải thiện chất lượng tiêu hóa bằng cách tăng cường hoạt động của enzyme tiêu hóa và hỗ trợ sự cân bằng vi khuẩn đường ruột.

Tác dụng chống căng thẳng: Hoạt chất Curcumin có nhiều trong củ nghệ có công dụng ổn định tâm trạng và giảm căng thẳng, kích thích sản xuất ra các hormone dẫn truyền thần kinh là dopamine và serotonin, giúp bạn luôn thoải mái và vui vẻ..

5 cách dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích 

Dưới đây là một số cách bạn có thể thử sử dụng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích đơn giản và hiệu quả:

Uống trực tiếp

Phương pháp đầu tiên và cũng đơn giản nhất trong việc dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích là sử dụng trực tiếp bằng cách uống. Bạn có thể hòa 1/2 hoặc 1 thìa cà phê tinh bột nghệ vào nước ấm và uống trước hoặc sau bữa ăn. 

Tuy nhiên, tinh bột nghệ có thể có hương vị đặc biệt và không phải ai cũng thích. Nếu bạn gặp khó khăn về hương vị, bạn có thể thử các cách khác để sử dụng nó.

Uống trực tiếp tinh bột nghệ để điều trị hội chứng ruột kích thích

Uống trực tiếp tinh bột nghệ để điều trị hội chứng ruột kích thích

Bổ sung vào chế độ dinh dưỡng

Nhờ đặc tính dược lý đa dạng mà tinh bột nghệ có khả năng thúc đẩy hệ tiêu hoá hoạt động ổn định, điều hoà co bóp đường ruột, hạn chế sự tăng sinh quá mức của lợi khuẩn và hỗ trợ phục hồi niêm mạc bị tổn thương.

Bạn có thể bổ sung tinh bột nghệ vào các món ăn hàng ngày, chẳng hạn như trong súp, món canh, nước sốt, hoặc thậm chí là trong các loại thức uống như smoothies. Điều này giúp tạo ra một cách thức tiện lợi để tiêu thụ tinh bột nghệ mà không cảm thấy khó chịu về hương vị.

Tinh bột nghệ và mật ong

Đây là cách sử dụng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích được nhiều người yêu thích và áp dụng nhất. Mật ong có tác dụng ức chế vi khuẩn gây hại, phát triển lợi khuẩn và điều hoà hoạt động co bóp đường ruột.

Bạn có thể kết hợp một lượng nhỏ tinh bột nghệ với mật ong để tạo ra một loại hỗn hợp. Hòa tan tinh bột nghệ vào mật ong sao cho không bị đặc quá. Hỗn hợp này có thể được tiêu thụ bằng cách uống một thìa nhỏ trước bữa ăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể hòa 1 thìa cà phê tinh bột nghệ vào một cốc nước ấm, sau đó thêm một chút mật ong để cải thiện hương vị. Uống nước này trước hoặc sau bữa ăn, ngày uống 2-3 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Mật ong kết hợp tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe

Mật ong kết hợp tinh bột nghệ tốt cho sức khỏe

Tinh bột nghệ cùng mật ong, chuối hột và bột sắn dây 

Ngoài tinh bột nghệ và mật ong thì chuối hột và bột sắn dây có chứa chất xơ và chất chống viêm giúp ổn định hệ tiêu hóa và cải thiện chất lượng niệu đạo, hỗ trợ quá trình tiêu hóa và ổn định hệ thống tiêu hóa.

Dùng chuối hột phơi khô rồi tán thành bột mịn trộn cùng tinh bột nghệ và sắn dây để tạo thành hỗn hợp. Pha hỗn hợp này với nước sôi để nguội và thêm 1 thìa mật ong vào rồi sử dụng. Ngày uống 3 lần sau các bữa ăn, lưu ý là không nên uống ngay khi vừa ăn no.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, dùng đều đặn trong khoảng 1-2 tháng. Nếu đang bị tính trạng viêm loét dạ dày thì có thể dùng lâu hơn lên tới 3-4 tháng. Bạn sẽ cảm thấy bất ngờ về hiệu quả mà cách dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích này mang lại.

Hỗn hợp tinh bột nghệ cùng mật ong, chuối hột và bột sắn dây 

Hỗn hợp tinh bột nghệ cùng mật ong, chuối hột và bột sắn dây 

Nghệ tươi kết hợp với mật lợn, mật ong và ngải cứu

Trước tiên, nghệ tươi và mật lợn rửa sạch dưới vòi nước, sau đó đem xay nhuyễn với nửa lít nước rồi lọc bỏ bã, mật lợn cũng chỉ lấy phần nước. Cho thêm 30ml mật ong vào phần nước vừa lọc đem đun nhỏ lửa đến khi nào được hỗn hợp sệt sệt thì tắt bếp.

Cho hỗn hợp vào ngăn mát tủ lạnh để dùng dần. Mỗi lần dùng một thìa pha cùng nước ấm để uống sau bữa ăn. Bạn sẽ cảm thấy triệu chứng hội chứng ruột kích thích sẽ được cải thiện sau một thời gian sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích

So với nghệ tươi thì tinh bột nghệ có hàm lượng dinh dưỡng tương tự, ít bị hư hại, dễ bảo quản và ít ẩm mốc. Tuy nhiên, khi sử dụng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích (IBS), có một số điểm lưu ý quan trọng bạn nên cân nhắc:

Thảo luận với chuyên gia y tế: Trước khi bắt đầu bất kỳ phương pháp nào, hãy thảo luận với bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Họ có thể đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng sức khỏe của bạn và xác định liệu sử dụng tinh bột nghệ có phù hợp với bạn hay không.

Liều lượng: Sử dụng tinh bột nghệ với liều lượng thích hợp. Một lượng quá lớn có thể gây ra tác dụng phụ hoặc tương tác không mong muốn như buồn nôn, đầy hơi.

Tác dụng phụ: Tinh bột nghệ có thể gây ra tác dụng phụ ở một số người, như tác dụng đối lưu niệu hoặc tác động đến quá trình tiêu hóa. Nếu bạn gặp bất kỳ tác dụng phụ nào sau khi sử dụng tinh bột nghệ, hãy ngừng sử dụng ngay lập tức và thảo luận với bác sĩ. 

Tương tác thuốc: Hãy cẩn thận nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc khác, vì tinh bột nghệ có thể tương tác với một số loại thuốc.

Chất lượng sản phẩm: Chọn sản phẩm tinh bột nghệ chất lượng từ nguồn uy tín và đảm bảo. Sản phẩm nên có thông tin rõ ràng về thành phần và liều lượng.

Thời gian sử dụng: Tác dụng của tinh bột nghệ không thể thấy ngay sau một thời gian ngắn. Hãy kiên nhẫn và cố gắng duy trì sử dụng trong một thời gian để đánh giá tác dụng của nó.

Chú ý đến dấu hiệu: Theo dõi cách cơ thể phản ứng sau khi sử dụng tinh bột nghệ. Nếu có bất kỳ dấu hiệu xấu hoặc tác dụng phụ, hãy thảo luận với bác sĩ ngay lập tức.

Các lưu ý khi dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích

Các lưu ý khi dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích

Viêm đại tràng uống tinh bột nghệ có tốt không?

Ngoài việc sử dụng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích, bạn hãy dùng ngay Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Tràng Phục Linh PLUS. Sản phẩm thích hợp với các trường hợp bị hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng cấp và mạn tính, các rối loạn tiêu hoá do đại tràng kích thích.

Viên uống với các thành phần thảo dược tự nhiên như Cao Bạch Truật, Cao Bạch Phục Linh,…nên rất an toàn khi sử dụng mà không gây tác dụng phụ. Tác dụng hỗ trợ giảm các kích thích gây co thắt đại tràng, hỗ trợ giảm các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích, viêm đại tràng co thắt như: đau bụng, đi ngoài nhiều lần, phân sống, phân nát. Hỗ trợ phục hồi niêm mạc đường tiêu hoá.

Tóm lại, cách dùng tinh bột nghệ chữa hội chứng ruột kích thích là mẹo dân gian đơn giản và dễ thực hiện, khá an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, để kiểm soát hoàn toàn tình trạng bệnh, hãy đi khám và dùng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ một cách hợp lý và hiệu quả.

Cập nhật lúc: 02/11/2023
⭐ Từ 24/07-31/07: Tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, Quý khách sẽ được tặng ngay 1 hộp Đông trùng hạ thảo trị giá 600.000đ. Chi tiết chương trình, vui lòng liên hệ hotline miễn cước: 1800.1506
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506

Bài viêt liên quan

Xem thêm »

Có thể bạn quan tâm

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng Phục Linh PLUS, ngoài quà tặng thường niên, tích đủ

ừ 24/7 - 31/7/2024, khi tích đủ 12 điểm Tràng

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện đại có tên đầy đủ là 5- hydroxytriptophan được chiết

5 HTP là một hoạt chất của y học hiện

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ biến ở Việt Nam hiện nay. Bệnh này không chỉ

Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh phổ

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía cạnh quan trọng của tình trạng sức khỏe, thường được

"Mức độ mất nước do tiêu chảy" là một khía

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà rất nhiều người gặp phải, lâu dần sẽ dẫn đến

Tiêu chảy gây mất nước là tình trạng chung mà

ĐẶT MUA TRÀNG PHỤC LINH PLUS

TRÀNG PHỤC LINH

  • Hộp 20 viên: 115.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 407.000 đ/lọ (Tiết kiệm 53.000Đ)

TRÀNG PHỤC LINH PLUS

  • Hộp 20 viên: 195.000 đ/hộp
  • Lọ 80 viên: 689.000 đ/lọ (Tiết kiệm 91.000Đ)
Miễn phí giao hàng khi mua từ 01 lọ 80 viên hoặc 4 hộp 20 viên.
Sản phẩm Đơn giá Số lượng Thành tiền
TRÀNG PHỤC LINH (Hộp 20 viên) 115.000 đ/hộp 115.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH (Lọ 80 viên) 407.000 đ/lọ 407.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Hộp 20 viên) 195.000 đ/hộp 195.000 đ
TRÀNG PHỤC LINH PLUS (Lọ 80 viên) 689.000 đ/lọ 689.000 đ
Tổng giá trị đơn
Phí giao hàng
Tổng thanh toán
Cảm ơn bạn đã đặt hàng. Chúng tôi sẽ sớm liên lạc lại với bạn!
hot line

Tư vấn miễn cước gọi

18001506 (miễn phí gọi đến)
Loading...